Định dạng ổ cứng đầu ghi camera tại nhà mình một cách đơn giản nhất

dinh-dang-o-cung-dau-ghi-camera-tai-nha-minh-mot-cach-don-gian-nhat-3

Nếu là người không có kiến thức chuyên môn về kỹ thuật thì việc định dạng ổ cứng cho đầu ghi camera không phải là việc làm dễ dàng. Bạn có thể làm hư hỏng thiết bị đầu ghi của nhà mình. cameradanang.net.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tự định dạng ổ cứng đầu ghi camera tại nhà mình một cách đơn giản nhất.

Định dạng ổ cứng cho đầu ghi camera là gì ?

  • Định dạng ổ cứng đầu ghi camera hay (format ổ cứng HDD đầu ghi camera) là làm trắng dữ liệu đang có.Định dạng lại chế độ ghi của ổ cứng cho phù hợp với đầu ghi camera.
  • Việc định dạng ổ cứng camera được thực hiện trong trường hợp đầu ghi có vấn đề như đầu ghi không nhận ổ cứng.
  • Hoặc có 1 số trường hợp sử dụng các hệ thống internet thì có khả năng bị nhiễm mã độc hoặc virus thì các bạn có thể format lại ổ cứng để xử lý mà không cần thay mới.

Vai trò của ổ cứng trong đầu ghi camera

Ổ cứng camera an ninh cũng tương tự như ổ cứng của máy tính hoặc thẻ nhớ điện thoại. Đây là thiết bị dữ liệu camera, đó chính là các video hình ảnh. Trong quá trình lắp đặt camera việc lựa chọn ổ cứng rất quan trọng.

dinh-dang-o-cung-dau-ghi-camera-tai-nha-minh-mot-cach-don-gian-nhat-1

Theo đó, ổ cứng có dung lượng càng lớn thì lưu trữ được càng nhiều và thời gian lưu trữ video được lâu hơn. Chính vì vậy, để lưu trữ hình ảnh, video bất kỳ đầu ghi camera quan sát nào cũng cần gắn ổ cứng. Nếu không gắn ổ cứng cho đầu ghi hình camera, hệ thống quan sát vẫn hoạt động bình thường.

Hình ảnh vẫn có thể truyền tới màn hình hiển thị nhưng không có video được lưu lại. Điều này có nghĩa bạn không thể xem lại video mà chỉ xem được trực tiếp trên đầu ghi.

Khác với các loại ổ cứng khác, ổ cứng chuyên dụng dành cho camera ghi nhiều hơn, có thể đọc và hoạt động 24/7, tương tự như một số server vậy. Chính vì lẽ đó, các ổ cứng cho camera thường được các hãng thiết kế riêng.

Bên cạnh đó, nếu đầu ghi sử dụng lâu ngày, rất có thể khiến ổ cứng bị hỏng hoặc gặp vấn đề. Điều này ảnh hưởng trực tiếp với việc lưu hình ảnh video. Vì thế việc thay thế một ổ cứng mới là điều cần thiết.

Tuy nhiên, khi gắn 1 ổ cứng mới vào đầu ghi thì hệ thống sẽ yêu cầu định dạng ổ cứng cho đầu ghi camera.

Cách định dạng (format) ổ cứng cho đầu ghi camera.

Việc bạn định dạng ổ cứng cho đầu ghi hay nói cách khác cách format ổ cứng đầu ghi hình camera có thể làm mất đi dữ liệu của ổ cứng. Do đó trước khi các bạn định dạng thì nên sao lưu các dữ liệu có trong ổ cứng ra bên ngoài trước cho đảm bảo.

dinh-dang-o-cung-dau-ghi-camera-tai-nha-minh-mot-cach-don-gian-nhat-2

Định dạng trực tiếp trên màn hình. 

  • Bước 1: Trước tiên các bạn click chuột phải chọn MENU vào HDD 
  • Bước 2: Tiếp đó, các bạn tích vào ô vuông bên cạnh ổ cứng cần định dạng. Sau đó, ấn “Inlt“

Định dạng ổ cứng camera bằng trình duyệt trên máy tính điện thoại.

  • Bước 1: Truy cập vào địa chỉ IP Camera, sau đó vào Cấu hình
  • Bước 2: Vào mục Cấu hình -> Quản lý lưu trữ (Quản lý HDD) để chọn thẻ nhớ và định dạng. Bạn chờ 1 – 2 phút để ổ cứng định dạng xong.

Nếu là Camera wifi thì cài lưu cho Camera bằng cách: Các bạn vào Cài đặt chế độ lưu -> Cài đặt lịch chọn chuyển “Sự kiện” thành “Tiếp tục” để ghi hình liên tục.

  • Tiếp tục: Là ghi hình liên tục
  • Chuyển động: Khi nào có chuyển động thì camera mới ghi hình
  • Báo động: Khi có báo động từ camera mới ghi hình. Chế độ này có thể cài nhiều chế độ báo động như: Báo chuyển động, lỗi bộ lưu trữ camera, mất video, mất hình, di chuyển khu vực cấm…
  • Chuyển động | Cảnh báo: Là 1 trong 2 điều kiện
  • Chuyển động & Cảnh báo: Là cả 2 điều kiện
  • Sự kiện: Thời gian lưu tùy chỉnh
  • Sau đó copy sang các ngày còn lại.

dinh-dang-o-cung-dau-ghi-camera-tai-nha-minh-mot-cach-don-gian-nhat-4

Như vậy, bạn đã hoàn thành việc định dạng ổ cứng cho đầu ghi camera khá đơn giản. Việc định dạng lại ổ sẽ giúp khắc phục những sự cố trong quá trình ghi và lưu trữ của đầu ghi hình. Nhờ vậy, bạn không cần tốn kém chi phí để thay thế ổ cứng mới.

Chất lượng ổ cứng camera được đi kèm với đầu ghi sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo hành sau này. Điều này cũng phần nào thể hiện độ uy tín, chất lượng của công ty lắp đặt Camera giám sát mà bạn đã tin tưởng làm đơn vị thi công!

Ở bài viết trên cameradanang.net.vn đã hướng dẫn bạn xong cách định dạng ổ cứng cho camera Hikvision. Hi vọng bạn sẽ hiểu và tự cài đặt camera để khắc phục những sự cố ổ cứng trong quá trình ghi và lưu trữ của đầu ghi hình.

Quý khách có nhu cầu lắp đặt vui lòng liên hệ tổng đài sửa camera an ninh Đà Nẵng 0937374844 hoặc đến trực tiếp văn phòng của cameradanang.net.vn để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.